banner image

[แปล]โหมดต่างๆ ระเบิด และฉากจบ TMGS1


โหมด เพื่อนสนิท
          ฉากจบอีกฉากหนึ่ง อย่างแรกในการจะให้ผู้ชายมาเป็นเพื่อนสนิทกับเรานั้นจะต้องมีผู้ชาย 2 คน คนที่หนึ่งต้องมีค่าความสัมพันธ์หน้าแดงเขิน ส่วนคนที่สองต้องมีค่าความสัมพันธ์ 😃 ภายใน 8 วัน ต้องเดต 2 ครั้งติดกันกับผู้ชายที่ต้องการจะปฏิเสธที่โบสถ์ จัดตารางการเดตในวันหยุด หรือชวนไปเดตในวันหยุดติดๆ กัน พยายามทำให้เร็วที่สุดเพื่อจะจัดการได้
          เมื่อออกไปเดตกับผู้ชายที่ต้องการจะปฏิเสธ หลังจากเดินกลับบ้านพร้อมกับเขา จะเจอเพื่อนผู้ชายซึ่งเขาจะกลับไปแบบงอนๆ และต่อมาเราต้องโทรไปหาผู้ชายคนนั้นเพื่อ
[อธิบายเรื่องเข้าใจผิด] หรือ
[บอกเขาเกี่ยวกับผู้ชายที่ชอบ]
          การทำให้เขาเป็นเพื่อนของเรานั้นต้องเลือกข้อสอง เพราะข้อแรกจะไม่เป็นเพื่อนกัน มันกลับไปเป็นฉากจบ 1 เหมือนเดิม
          ถ้าเลือกข้อสอง เราจะเจอเขาที่ชายหาดว่าเขาเข้าใจเรา และเขาจะดูแลเราเหมือนเพื่อนสนิทแทน
          จากตรงนี้ ค่าความสัมพันธ์จะลดลงเหลือ 😊
          การสนทนากับเขาจะเปลี่ยนไปเหมือนกัน หลังจากการเดตหรือหลังเลิกเรียน ตัวเลือกแรกก่อนหน้านี้จะหายไป เราไม่สามารถถามว่านายชอบกินอะไร หรือชอบดูรายการแบบไหนได้แล้ว
Note: เมื่อเป็นเพื่อนสนิทกับผู้ชายสักคน เขาจะทักทายเราเปลี่ยนไปและสิ่งที่เขาพูดเมื่อรับของขวัญก็จะเปลี่ยนไปเช่นกัน
          (หัวข้อการสนทนา << เราไม่แปล 555) (แปลไม่หมดนะ แปลไม่ออกบ้าง ขี้เกียจบ้างอะ ^^;)


ระเบิด
          ระเบิดจะโผล่มาเมื่อเราเมินผู้ชาย ในการป้องกันระเบิดนั้น เราต้องชวนผู้ชายไปเดต ถ้าไม่เช่นนั้นมันจะมีระเบิดแล้วถ้าปล่อยไว้นานๆ มันจะระเบิดซึ่งจะลดความสัมพันธ์กับทุกคน
          มันดีกว่าถ้าไม่ปล่อยระเบิดไว้นาน ต้องไปเดตกับเขาและตอบคำถามให้ถูกต้องเพื่อจะทำให้ระเบิดมาช้าลง
Note: ถึงแม้ค่าความสัมพันธ์ 😊 ก็สามารถเกิดลูกระเบิดขึ้นได้ อ.ฮิมูโระ, ลุงอามาโนะ, จิฮารุ, เท็นโด และพวกผู้หญิงจะไม่เกิดลูกระเบิด
            สามารถได้รับระเบิดหลายลูกในเวลาเดียวกัน ระวังด้วยนะ เราควรรู้จักผู้ชายน้อยๆ จะทำให้ง่ายขึ้น
            เราจะรู้ว่าเกิดระเบิดก็ต่อเมื่อ:
            - สึคุชิจะมาเคาะห้องตอนกลางคืนและถามว่าเราเมินผู้ชายช่วงนี้รึเปล่า
              - เจอกับผู้ชายหลังเลิกเรียน และเขาจะพูดแค่ว่า........
              - หลังจากเดต (กับใครสักคน) จะมีผู้ชายโทรมาซึ่งเป็นคนที่จะเกิดระเบิด
            สามารถดูระเบิดได้เมื่อ:
            - เราจะเห็นในไอค่อนรูปผู้ชาย
              - หลังจากเดตกับผู้ชายสักคน จะเจอกับผู้ชายที่รอหน้าบ้าน


โหมดศัตรู
          อย่างที่ทุกคนรู้กันว่า จะมีผู้หญิง 4 คนที่เราสามารถเป็นเพื่อนกันในเกมนี้ซึ่งแต่ละคนก็มีคนที่ชอบต่างกัน ถ้าผู้ชายพวกนั้นแสดงความสนใจในตัวเพื่อนๆ ล่ะก็จะเกิดสงครามขึ้น
          โหมดศัตรู (หรือ VS Mode) จะเกิดขึ้นได้เมื่อมีความสัมพันธ์กับผู้ชายสูงเกินกว่าผู้หญิงที่เป็นเพื่อน (หมายถึงเมื่อเธอมีค่าความสัมพันธ์ 😊 ส่วนผู้ชายต้องมี 😃 หรือมากกว่า)
          เพื่อนๆ ต้องเผชิญหน้ากับเพื่อน และเธอก็สารภาพความรู้สึกที่มีกับผู้ชายคนนั้น และถามว่าเรารู้สึกอย่างไร
          เมื่อเข้าโหมดศัตรูแล้ว เพื่อนสาวของเราจะเย็นชาใส่ หยุดส่งเมลหา ส่งการ์ดปีใหม่ และเมินเมื่อเราใช้คำสั่งเล่นกับเธอ Note: ความเครียดจะเพิ่มขึ้นมาก เธอจะเป็นศัตรูและไม่ชอบการทำกิจกรรมร่วมกัน รวมถึงงานพาร์ทไทม์เช่นกัน ถ้าค่าความเครียดเพิ่มขึ้นเมื่อทำงานด้วยกันเยอะมากจนไม่ไหว เราควรหางานใหม่จะดีกว่า
ลิสต์ผู้ชายที่ผู้หญิงชอบ:
            Arisawa Shiho <--> Morimura Sakuya
            Sudou Mizuki <--> Mihara shiki
            Fujii Natsumi <--> Kijyou Madoka
            Konno Tamami <--> Suzuka Kazuma
          ถ้าต้องการจบกับผู้ชายจะมีสองทางเลือก 1.ต้องเมินผู้หญิงคนนั้นโดยไม่ต้องสนใจเลย 2.ต้องเล่นกับผู้หญิงคนนั้นบ่อยๆ จนกระทั่งเธอตัดสินใจที่จะเป็นผู้ใหญ่ขี้นและเธอจะยอมเรื่องผู้ชายกับเรา
          ถ้าเราเล่นกับเธอแบบครึ่งครึ่งกลางกลาง เธอจะขโมยผู้ชายของเราไป --; ซึ่งจะเกิดขึ้นในปี 3 ที่ทั้งสองคนมาหาเรา และบอกว่าพวกเรากำลังคบกันอยู่ ถ้าค่าความสัมพันธ์กับผู้ชายเคยหน้าแดงเขินมาก่อน มันจะลดลงมาเหลือ 😊
          Note: ถ้าเราไม่เล่นกับเธอ เธอก็สามารถขโมยผู้ชายของเราเช่นกัน!! อย่างแรกเลยเกิดขึ้นกับฉัน เมื่อค่าความสัมพันธ์ไม่ถึงหน้าแดงเขินในปี 3 ถ้าเขามี 😃 ก่อนหน้านี้ เขาจะลดลงเหลือ :X
          เมื่ออยู่ในโหมดศัตรู เธอจะไม่ชวนเราไปปาหมอน และมาขัดจังหวะตอนที่เราให้ช็อกโกแลตกับผู้ชายของเธอ


ฉากจบ
          ถ้าเล่นเวอร์ชัน PS2 จะไม่มีปัญหาอะไรเลย เพื่อนๆ ไม่ต้องคิดอะไรเลยเพื่อที่จะจบเกม
          ถ้าเพื่อนๆ ได้ฉากจบของตัวละครอย่างน้อย 1 คนในเกม จะเห็นว่าทุกคน(ยกเว้นตัวละครลับ)มี 3 ฉากจบ
          ฉากจบแรกเป็นฉากจบปกติซึ่งง่ายมากที่จะได้ สามารถดูได้จาก :
            - ผู้ชายมีค่าความสัมพันธ์หน้าแดงเขิน
            - เดตกับเขาครบตามจำนวนครั้งที่กำหนด
            - ได้รับ การเกือบสารภาพรัก
            - ได้พารามิเตอร์ครบตามเงื่อนไขที่กำหนดของผู้ชายแต่ละคร
          ที่กล่าวมานี้เป็นข้อบังคับ ยกเว้น จิฮารุกับจิน
          ฉากจบที่สองนั้น เป็นฉากจบที่เรียกว่า “Best Friend Confession 1” ฉากจบนี้อาจจะยากหรือยุ่งหน่อยเพราะต้องมีผู้ชายถึง 2 คน
          1) อีเว้นท์ “Best Friend” เกิดขึ้น
          2) ต้องเดตกับผู้ชาย 2 คน ตามจำนวนที่กำหนดเพื่อทำตามเงื่อนไขในการจบกับกับเขา
          3) ต้องปลดล็อค หัวข้อการสนทนา แบบเพื่อนสนิท ทั้งหมด
          4) เมื่อผู้ชายคนแรกมาสารภาพรักกับเราที่โบสถ์ให้เราปฏิเสธไป ถ้าเราทำทุกอย่างถูกต้อง เพื่อนๆ จะไปที่ชายหาดเพื่อรับคำสารภาพรักจากผู้ชายคนที่สอง
          5) ผู้ชายทั้งสองคนต้องมีค่าความสัมพันธ์หน้าแดงเขิน
          ฉันใช้เวลานานเหมือนกันที่จะได้ฉากจบนี้ มีคำแนะนำในการเลือกจีบผู้ชายทั้งสองคนเมื่อค่าพารามิเตอร์มีจำนวนใกล้เคียงกัน เขาจะมีความสัมพันธ์กับเราเพิ่มเร็วมากจนถึงหน้าแดงเขิน
            Kei/Himuro
            Kei/Sakuya
            Kei/Hibiya
            Kei/Mihara
            Kei/Amanohashi
            Sakuya/Mihara
            Sakuya/Himuro
            Mihara/Himuro
            Kazuma/Madoka
            Kazuma/Hibiya
            Hibiya/Amanohashi
          สิ่งสำคัญที่ต้อง Note: อย่าเป็นเพื่อนกับศัตรูเด็ดขาด โดยเฉพาะถ้าเธอชอบผู้ชายที่เราอยากให้เป็นเพื่อนสนิท เพราะเธอจะขโมยเขาไป
          สุดท้ายฉากจบที่ 3 คือ “Best Friend Confession 2”
            - ต้องได้รับอีเว้นท์ “Best Friend” หลังจากนั้นทิ้งผู้ชายหลักของเราไปเลย และหันไปดูแลเพื่อนชายที่สนิทแทน
            - ต้องเพิ่มความสัมพันธ์ให้หน้าแดงเขิน ให้ช็อกโกแลตวาเลนไทน์ที่เราทำ และให้ของขวัญที่ชอบ
            - เพื่อนสนิทต้องมีค่าความสัมพันธ์ด้านความรักมากกว่าด้านเพื่อน เข้าไปเช็คในหน้าค่าความสัมพันธ์ ในวันที่เดตด้วยอย่าสกินชิพมากไปเพราะต้องพยายามทำให้ค่าด้านเพื่อนไม่เพิ่มขึ้น
            - อย่าทำให้ค่าความต้องการครบกับผู้ชายคนอื่น (เช่น พารามิเตอร์)
            - หลีกเลี่ยงโหมดศัตรู เพราะมันจะจบไม่สวย
          ถ้าเพื่อนๆ ทำตามเงื่อนไขทั้งหมดจะได้รับฉากจบที่สาม
ส่วนที่สำคัญในการจบ
            1. ผู้ชายทุกคน
            2. เทนโด จิน
            3. อาโอคิ จิฮารุ
            4. ฮานาสึบากิ โกโร่
            5. ผู้หญิงทุกคน
            6. สึคุชิ
          ซึ่งหมายความว่า ถ้าเราทำตามความต้องการทุกอย่างในการจบสำหรับผู้ชาย และผู้หญิง เราก็ยังคงได้ผู้ชายอู่ดี
          เพื่อนๆ จะจบกับสึคุชิเมื่อไม่ได้ฉากจบของทุกคน
          และสิ่งที่น่าปวดหัวของเรื่องทั้งหมด: เมื่อเพื่อนๆ ต้องการจีบจินและได้รับค่าความสัมพันธ์กับผู้ชายคนอื่น 😃 จะมีเรื่องเซอร์ไพรส์เกิดขึ้น (มันคืออะไรอะทุกคนอยากรู้อ่า ><)
[แปล]โหมดต่างๆ ระเบิด และฉากจบ TMGS1 [แปล]โหมดต่างๆ ระเบิด และฉากจบ TMGS1 Reviewed by Amphitrite717 on กันยายน 11, 2560 Rating: 5
ขับเคลื่อนโดย Blogger.